Monday, August 15, 2011

งาน...สุขภาพ...ความรัก ''พัดชาAF2'' เปิดหมดเปลือก!




ใกล้จะมีงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 ออกมาให้แฟนเพลงได้สัมผัสรสชาติทางดนตรีครั้งใหม่กันอีกครั้ง สำหรับสาวมั่น ยิ้มเก่งอย่าง ''พัด'' พัดชา อเนกอายุวัฒน์ จากบ้านทรู แฟนเทเชีย ซีซั่น 2
ล่าสุดเราได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับเธอ ระหว่างร่วมงานซีเอสอาร์ เพื่อคุณภาพทางการศึกษา โดยโมเดิร์นไนน์ร่วมกับสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งย่านพระรามเก้า
 
โดยนักร้องสาวรีบบอกเล่าเก้าสิบถึงงานเพลงใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ให้ฟังอย่างละเอียดยิบว่า ประมาณเดือนกันยายนอัลบั้มใหม่จะออกมาให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของแน่นอน ''อีกประมาณ 1 เดือนค่ะ อัลบั้มใหม่จะออกแล้ว (ยิ้ม) ตอนนี้ก็มีซิงเกิลชื่อว่า คิดต่าง ที่อยู่ในอัลบั้ม If I were you (อีฟ ไอ เวอร์ ยู) เป็นเดี่ยวอัลบั้มที่สามแล้ว ก็ตั้งใจทำเหมือนกัน และมีความพิเศษ แต่ถ้าอยากรู้ต้องเป็นเจ้าของกันค่ะ 555''
ทำไมต้องเป็น ''อีฟ ไอ เวอร์ ยู'' ด้วยละ?
 
''เพราะว่าอัลบั้มนี้จะมีเพลงที่พัดออกตั้งแต่ต้นปีที่แล้วรวมมา อยู่ด้วย เพลงแรกที่ออกมา ชื่อหนึ่งคนพิเศษ มันพูดถึงความรักของคนรอบๆ ตัว ดีๆ ในหลายๆ แง่ ในแต่ละเพลง พัดอยากให้แทนความรู้สึกของคนที่ฟัง คือบางคนจะมีบางเพลงในความทรงจำ พัดเองก็ใส่ความทรงจำในแต่ละช่วงชีวิตลงไปในแต่ละเพลงด้วย ฉะนั้นถ้ามันไปตรงกับชีวิตใคร เหมือนเราได้ร้องแทนความรู้สึกเค้าก็ดี (ยิ้ม)''
 
รวมๆ แล้วอัลบั้มนี้จะเป็นสไตล์ไหน แนวใด?
 
''พัดชา'' ตอบว่า เป็นแนวอีซี่ ลิสเทนนิ่ง แต่ก็มีกลิ่นอายอื่นๆ มาผสมด้วย ''หลักๆ ยังคงเป็นอีซี่ ลิสเทนนิ่งอยู่ค่ะ พัดชาก็จะไม่ร้องเพลงอึกทึกเกินไปนัก 555 คิดว่าน่าจะฟังกันได้สบายๆ ค่ะ แต่มันก็จะมีป็อปร็อกผสมอยู่ด้วยครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งจะมีความเป็นวาไรตี้เข้ามา อย่างเพลงที่เร็วที่สุดในอัลบั้มชื่อว่า คิดต่าง ค่ะ เป็นอาร์แอนด์บีเลย ซึ่งได้ ''พี่กอล์ฟ-สิงห์เหนือ'' มาเป็นโปรดิวเซอร์ แต่เค้าไม่ได้มาร่วมฟีเจอริ่งนะ แต่ให้แต๊ป วันทูทรีโซล มาแร็พแทน เพราะคนนี้เค้าเป็นขาแร็พประจำเอเอฟ''
 
เห็นว่ากำลังจะมีละครเวทีด้วย?
 
''ใช่ค่ะ รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล ค่ะ ก็จะเล่นประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้ แต่ว่าตอนนี้ซ้อมหนักหน่วงมาก เรียกว่ายอกเลย 555''
 
แบ่งเวลาโปรโมตทั้งงานเพลง และซ้อมละครเวทียังไง?
 
''จริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่งานที่หนักเกินไปนะคะ แต่ว่าก็ต้องขยันนิดนึง อย่างช่วงนี้โปรโมตอัลบั้มจะยังไม่หนักมาก ก็พยายามจำบทและพยายามทำความเข้าใจกับละครเวทีให้เยอะๆ พอหลังจากนี้มันจะได้เบา เวลาที่เราต้องโปรโมตเพลงอะค่ะ (ยิ้ม)''
 
เห็นว่าณัฐเพิ่งป่วยเป็นปลายประสาทอักเสบ เพราะโหมงานหนัก เรามีหวาดๆ บ้างมั้ย?
 
''พัดชา'' ตอบพร้อมทำหน้าหวาดเสียวว่า แอบกลัวเหมือนกัน แต่จะพยายามพักผ่อนให้มากที่สุด ''ได้ข่าว แล้วก็เจอกันวันก่อนค่ะ ก็เป็นห่วงเหมือนกันค่ะ แต่ว่าพัดว่าถ้ามีกำลังใจเยอะขนาดนี้ ทั้งที่บ้าน เพื่อนๆ และแฟนๆ เดี๋ยวก็หายแล้ว (ยิ้ม) พี่นัทเค้ากำลังใจดี แต่ถ้าพูดถึงพัดก็ไม่ค่อยกลัวนะ (ทำหน้าคิดๆ) แต่ก็เข้าใจนิดนึงว่าอย่างพี่นัทเค้าเจอทั้งเพลง ละครเวที แล้วยังมีเขียนหนังสืออีก แต่เฟมเนี่ย (ละครเวที) จะเต้นหนักกว่า ก็อาจจะมีผลต่อกายภาพเยอะกว่าของพัด แล้วก็รู้สึกว่าพี่นัทเค้าจะเป็นคนที่ค่อนข้างเครียด แต่พัดจะเป็นคนไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ เลยยังสบายใจอยู่ แต่เป็นแล้วเดี๋ยวจะเห็นเอง 555''
 
แสดงว่าพัดจะหาเวลาพักผ่อนตลอด?
 
''อุ๊ย...ช่วงนี้พัดแบบนอนไม่หลับก็ต้องหาเวลาพักผ่อน ต้องปิดไฟนอนก่อนนะ เพราะว่าเราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมมากๆ และไม่ได้เล่นละครเวทีมาหลายปีอะค่ะ ก็ต้องกลับไปฟื้นฟูร่างกาย พยายามแบบถึงเวลาปุ๊บต้องนอน แล้วก็ไม่ฝืนไปเที่ยวเล่น(ยิ้ม)''
 
พัดเคยบอกทีนึงว่าเป็นคนผิวแพ้ง่าย ตอนนั้นหน้าจะขึ้นผื่นเต็มไปหมด อาการดีขึ้นรึยัง?
 
''พัดชา'' ตอบว่า ดีขึ้น แต่จะเป็นๆ หายๆ เพราะเกิดจากระบบน้ำเหลืองไม่ดี ''มันก็จะเป็นอยู่เป็นระยะค่ะ ถ้าช่วงไหนทำงานทุกวัน เอาละเดี๋ยวก็จะเป็นผื่นขึ้น พอพักผ่อนน้อย ภูมิต้านทานจะลดลง แต่ช่วงนี้พอได้ออกกำลังกาย และเล่นละครเวที มันก็ช่วยประมาณนึง''
 
เคยปรึกษาคุณหมอมั้ยว่าเกิดจากอะไร มีวิธีการรักษามั้ย?
 
''คือมันหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน อย่างแรก เราไม่สามารถเลี่ยงแต่งหน้า ทำผม หลีกสารเคมีได้ และเราไม่สามารถเลี่ยงการทำงานระยะ 8-12 ชม.ติดได้ ถึงแม้จะอยู่ในห้องแอร์ แต่ว่าหน้าเราจะแพ้ง่ายค่ะ เพราะที่บ้านเป็นประเภทน้ำเหลืองไม่ค่อยดีอยู่แล้ว และมันก็จะมีผลต่อภูมิคุ้มกันอะไรอย่างเงี้ย แล้วก็เป็นตามฤดูด้วย ฝุ่นละอองเอย ถ้าอย่างฤดูที่เวลาเราขับรถไปจะมีเกษรดอกไม้ปลิวว่อน นั่นแหละค่ะก็จะแพ้แล้วก็เกิดผื่นทันที''
 
เรื่องงาน สุขภาพผ่านไปละ แล้วความรักละ จะเป็นจริงรึยัง?
 
''พัดชา'' ร้องโอ้โห...ก่อนตอบว่า ยังโสดสนิท 555 ''ซีโรทีเดียว 555 ช่วงนี้ก็ยังโสดอยู่ค่ะ แต่โสดอย่างเป็นสุข สนุกดีค่ะ ได้คุย ใช้เวลากับเพื่อนเยอะขึ้น มีเวลาตั้งใจทำงานเยอะขึ้น''
 
บางทีไม่มีนานๆ บางคนจะเสียเซลฟ์ทำไมไม่มีใครมาจีบ เราเป็นมั้ย?
 
''ไม่เสียเซลฟ์นะ เพราะเราทำงานเยอะด้วย เลยไม่ค่อยเจอใคร ก็ดี เพราะจะได้ทำงาน เก็บตังค์ อยากหนีไปเที่ยวไกลๆ 555 เดี๋ยวมันจะมาก็มาเองค่ะ'' พัดชากล่าว
 
ใครเป็นแฟนคลับของสาวมั่นคนนี้ ก็ตามให้กำลังใจเธอได้ทั้งงานเพลง ละครเวที รวมทั้งเรื่องหัวใจด้วยแล้วกันคร้าบบ...บ ฮ่าฮ่าฮ่า!

Related Posts by Categories



You want it? Click here | Yul Jet

No comments:

Post a Comment