Friday, August 19, 2011

‘พิ้งกี้’หวนละคร ซ้ำรอยบท‘ธัญญ่า’ ออกตัวไม่กล้าเทียบฝีมือ



 เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่บริษัท อาร์เอส จำกัด ซ.ลาดพร้าว 15 โทรทัศน์ดาวเทียมช่อง 8 อินฟินิตี้ ได้จัดพิธีบวงสรวงละครเรื่อง “ทองประกายแสด” โดยครั้งนี้มีนางเอกสาวชื่อดัง “พิงกี้”สาวิกา ไชยเดช ที่รับบทนางเอกของเรื่องมาร่วมบวงสรวงด้วย

 หลังพิธีบวงสรวงเสร็จ นางเอกสาวเปิดใจถึงการรับเล่นละครเรื่องนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้บทนี้นักแสดงสาว ‘ธัญญ่า’ธัญญาเรศ รามณรงค์ เคยเล่นไว้ว่า ตอนแรกที่อาร์เอสติดต่อให้เล่นเรื่องนี้ บอกว่าเรื่องนี้ทำมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว อ่านบทแล้วน่าสนใจ คือตนอยู่วงการแสดงมาประมาณ 18 ปี โตแล้ว อาชีพตนคือนักแสดง เพราะฉะนั้น เวลาได้รับบทท้าทายแล้วได้รับการกลั่นกรองจากผู้ใหญ่แล้วจึงรับเล่น ตอนหลังมารู้ว่าพี่เขาเคยเล่นไว้ ก็ไม่เป็นไร เราเป็นนักแสดง แล้วมันเป็นเวอร์ชั่นใหม่ บทและทิศทางพี่ชุพี่ชุ (ชุดาภา จันทเขต) ผู้กำกับฯ เป็นคนกำหนด ก็เล่นตามทิศทางที่กำหนดไว้




 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กลัวจะโดนเปรียบเทียบหรือเปล่า นางเอกสาวกล่าวว่า ไม่กล้า เพราะตัวเองยังไม่เก่งได้ขนาดนั้น แต่พยายามพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ

 ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทที่แรงที่สุดในชีวิตเลยไหม พิ้งกี้ตอบว่า ในอนาคตอาจจะมีอีกก็ได้ไม่ทราบ ตอนนี้ถามว่าแรงไหม ถ้าได้อ่านบทประพันธ์ เรื่องนี้นางเอกน่าสงสาร แล้วจะรู้ว่าทำไมไม่เจอความรักสักที มันเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าสงสารมาก


 ต่อข้อถามว่า อ่านบทแล้วมีอะไรหนักใจหรือไม่ นางเอกสาวกล่าวว่า หนักใจตรงพัฒนาการตัวละคร ที่ค่อยๆ ก้าวจากหนึ่งไปถึงสิบ ซึ่งจากหนึ่งไปถึงสิบจะทำอะไรที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ต้องเล่นอะไรที่หลากหลายขึ้นมาก
 ผู้สื่อข่าวถามว่า รับบทแบบนี้จะยิ่งตอกย้ำข่าวที่ผ่านมาหรือเปล่า นางเอกสาวตอบว่า ห้ามความคิดไม่ได้ เราทำดีที่สุด เราเป็นนักแสดง จะเป็นเรื่องแบบไหนก็เล่น

 ตอนรับเรื่องนี้นึกย้อนถึงตอนที่เรามีข่าวด้วยหรือเปล่า พิ้งกี้กล่าวว่า ไม่ใช่เลย ตนกับพี่ก้องเราทำงานกันมานานมาก ส่วนทางเฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ไม่เคยเจอเป็นการส่วนตัว ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส เรื่องนี้ฉีกคาแรคเตอร์ของตนที่ผ่านมา ส่วนที่ถามว่าไม่กลัวจะติดภาพแบบนี้หรือ อยากบอกว่า เชื่อว่าต่อไปต้องมีคนจ้างให้เล่นแบบนี้อีก ซึ่งเดี๋ยวก็ผ่านไป

 ต่อข้อถามว่าเมื่อก่อนเป็นนางเอกช่องใหญ่ แต่ตอนนี้กลายเป็นนางเอกวิกเคเบิ้ลรู้สึกอย่างไรบ้าง พิ้งกี้กล่าวว่า “ตอนแรกทางอาร์เอสติดต่อเราไปเล่นสองเรื่อง เรื่องทองประกายแสด เขียนบทก่อน อีกเรื่องเป็นคอมเมดี้ ถือเป็นทางเลือกใหม่ ทุกบ้านติดจานแล้ว ซึ่งอนาคตเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ไม่ได้มองว่าเป็นเคเบิ้ล มันเป็นค่าย เป็นการนำเสนอให้คนดูเหมือนกัน ในอนาคตก็จะมีช่องฟรีทีวีกำลังคุยกันค่ะ”

 ถามต่อว่า ถ้าอาร์เอสให้เซ็นสัญญาจะเซ็นไหม นางเอกสาวกล่าวว่า ตอนนี้แค่ได้มาเล่นก็ดีใจแล้ว ขอเล่นให้เต็มที่ก่อนแล้วกัน

 รับละครเรื่องนี้ถือเป็นใบเบิกทางการกลับมารับละครไหม “กี้คิดว่า จังหวะ ตอนที่กี้อยู่อินเดียจังหวะไม่ตรงกัน ตอนนี้ก็กลับมาเล่น ฝากไว้ด้วยกับละครเรื่องนี้ ก่อนเล่นเรื่องนี้ได้กลับไปเรียนการแสดงกับพี่ชุ เพราะเราก็ไม่ได้เก่งมาจากไหน

 หวั่นใจกับฉากเลิฟซีนหรือเปล่า นางเอกสาวกล่าวว่า “กี้พยายามทำเต็มที่ แต่คงมีเขินบ้างเพราะไม่เคยเล่นบทแบบนี้ พี่ชุจะพยายามไม่ให้ดูแรงค่ะ”

 ถามถึงเรื่องหนุ่มๆ ที่เข้ามาจีบ พิ้งกี้กล่าวว่า “ยังไม่มีค่ะ เพราะไม่ค่อยได้ไปไหนสักเท่าไร แต่ก็ไม่ปิดนะคะ”

Related Posts by Categories



You want it? Click here | Yul Jet

No comments:

Post a Comment